પશ્ચિમ રેલ્વે પર નોન ફેર આવક કેટેગરીના બે કરારથી નોંધપાત્ર આવકનું નિર્માણ

comb loading

 અમદાવાદ, ૩૧ ઓક્ટોબર: દેશભરમાં કોવિડ -19 રોગચાળો વધતા જતા રોગચાળાના નિયંત્રણ અને મુસાફરોની સલામતીને ધ્યાનમાં રાખીને લોકડાઉનની શરૂઆતમાં મુસાફરોની સેવાઓ બંધ કરી દેવામાં આવી હતી.સમય જતા, તબક્કાવાર રીતે મુસાફરો માટે રેલ્વે સેવાઓ ફરી શરૂ કરવામાં આવી. તેમ છતાં માલ સેવાઓ સારી રીતે કાર્ય કરી રહી છે, અને દેશના દરેક ખૂણામાં તબીબી વસ્તુઓના પુરવઠાની સાથે સાથે આવશ્યક ચીજવસ્તુઓની અવરજવર માટે વિશેષ ટ્રેનો પણ ચલાવવામાં આવી રહી છે.પરંતુ લોકડાઉંન ને કારણે જ્યારે લોડિંગ અને અનલોડિંગ માટે કામદારોની અછત હતી, અને પરિવહન પર પ્રતિબંધ પણ હતો, આ સમયે પણ પશ્ચિમ રેલ્વે કદી રોકાઈ નહિ , દેશ પ્રત્યેની પ્રતિબદ્ધતા રાખવાને બદલે, તેણે ઉત્કૃષ્ટ કામગીરી કરી. આ જ ક્રમમાં, રેવન્યુ પેદા કરવાના અન્ય સ્રોતોને પશ્ચિમ રેલ્વે દ્વારા નોન-ફેર રેવન્યુ (એનએફઆર) કેટેગરી હેઠળ પસંદગી આપવામાં આવી છે.નોંધનીય છે કે પશ્ચિમ રેલ્વેને બે નવા એનએફઆર કરારથી આશરે 6 કરોડ રૂપિયા આવક રૂપે મળ્યા છે   

પશ્ચિમ રેલ્વેના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી શ્રી સુમિત ઠાકુર દ્વારા ભારતીય રેલ્વેની સંપત્તિનું મુદ્રીકરણ કરવા એક અખબારી યાદીમાં જણાવાયું છે. કેઅને આવકની આવક પ્રવૃત્તિઓમાં વધારો કરવા માટે, ભારતીય રેલ્વે દ્વારા ભાડા સિવાયની આવક વધારવા માટેના નવા વિચારો અને ખ્યાલોને પ્રોત્સાહન આપવાનું નક્કી કરાયું હતું.આ જ ક્રમમાં નોન ફેર મહેસૂલ હેઠળ પશ્ચિમ રેલ્વે દ્વારા લેવામાં આવેલી નવી વિભાવનાઓ શોધવામાં આવી રહી છે. આજ કર્મમાં પશ્ચિમ રેલ્વે દ્વારા નોન ફેર રેવન્યુ હેઠળ પ્રાપ્ત નવી વિભાવનાઓ શોધવામાં આવી રહી છે અને તેનો અમલ પણ કરવામાં આવી રહ્યો છે,અને તેનો અમલ પણ કરવામાં આવી રહ્યો છે. તેને ધ્યાનમાં રાખીને મુસાફરોના મુસાફરીના અનુભવને સુધારવા માટે મુંબઈ સેન્ટ્રલ સ્ટેશન (એમએમસીટી) ના એર કંડિશન્ડ વેઇટિંગ રૂમને આધુનિક સુવિધાઓ સાથે અપગ્રેડ કરવામાં આવી રહ્યા છે. જે તાજેતરમાં નોન ફેર આવકના નવા સ્રોત હેઠળ સુનિશ્ચિત કરવામાં આવી છે.   

પશ્ચિમ રેલ્વે દ્વારા નોન ફેર રેવન્યુ (એનએફઆર) સિસ્ટમ હેઠળ મુંબઇ સેન્ટ્રલ સ્ટેશન એસીની અત્યાધુનિક સુવિધાઓના વિકાસ, અપગ્રેડેશન, રાચરચીલું, જાળવણી અને દેખરેખ માટે 5 વર્ષ ના સમ્યગાડાવાળા માટે કોન્ટ્રાક્ટ આપવામાં આવ્યો છે આ પહેલથી વાર્ષિક 18,89,240 / રૂ ની અવાક પ્રાપ્ત થશે ,જેના અનુરૂપ 5 વર્ષ ના સમયગાળા દરમ્યાન લગભગ એક કરોડ રૂપિયાની આવક પ્રાપ્ત થશે આવક કરાર મુસાફરોને મફત વાઇફાઇ, અખબારો / સામયિકો સાથે આરામદાયક અને સુખદાયક બેઠક પ્રદાન કરશે. આ સિવાય, મુસાફરો પ્રતીક્ષાના સમય દરમિયાન ચુકવણીના આધારે અન્ય વિવિધ સુવિધાઓ અને સેવાઓનો પણ લાભ લઈ શકે છે. તે પણ નોંધનીય છે કે આ કરાર સાથે, વેઈટીંગ રૂમ વિકસાવવા માટે 62 લાખ રૂપિયા ખર્ચ કરવામાં આવ્યા હતા.તેથી, આ યોજના રેલ્વેને આવક મેળવવામાં અને ખર્ચ બચાવવા તેમજ મુસાફરોની સુવિધાઓમાં વધારો કરવામાં મદદ કરશે.   

શ્રી ઠાકુરે માહિતી આપી કે પશ્ચિમ રેલ્વેના મુંબઇ વિભાગના વિવિધ સ્ટેશનો પર નોન ફેર મહેસૂલ (એનએફઆર) હેઠળ 5વર્ષના સમયગાળા માટે ડ્યુઅલ ડિસ્પ્લે ઇન્ફોર્મેશન સિસ્ટમ (ડીડીઆઈએસ) સ્ક્રીનો અને ઓ ટોમેટિક ટિકિટ ડિટેક્શન અને એક્સસ (એટીએમએ) સ્ક્રીનોના સ્થાપન માટેનો બીજો કરાર પણ સુનિશ્ચિત કરવામાં આવ્યો છે.  આ પહેલથી દર વર્ષે 95,11,111. રૂ ની આવક પ્રાપ્ત થશે અને 5 વર્ષના કોન્ટ્રાક્ટ ના સમયગાળા દરમ્યાન લગભગ 5 કરોડ રૂ. ની અવાક પ્રપ્ત થશે આ ડીડીઆઈએસ સ્ક્રીન મુસાફરોને વિવિધ ઉપયોગી માહિતી પ્રદાન કરશે, જેમાં ભાડા, ટિકિટ સાથે સંબંધિત અન્ય માહિતી તેમજ જાહેરાત જેવા સામાજિક સંદેશાઓ સહિત કોરોનાથી સંબંધિત માહિતી શામેલ છે. આમ આ સ્ક્રીનો રેલ્વે અને મુસાફરો વચ્ચે માહિતી પુલ તરીકે કામ કરશે. આ ડિજિટલ ડિસ્પ્લે સ્ક્રીનો તમામ બુકિંગ વિંડોઝને આધુનિક દેખાવ પણ આપશે, જે મુસાફરો અને રેલ્વે વચ્ચેના સંપર્કના પ્રથમ માધ્યમ છે.વર્તમાન કોરોનાવાયરસ રોગચાળાને પગલે કોન્ટેક્ટલેસ ટિકિટ સ્કેનીંગ ઉપરાંત, એટીએમએ સ્ક્રીનોમાં પણ તાપમાન ચકાસણી અને માસ્ક તપાસની વિશિષ્ટ સુવિધાઓ માટેની જોગવાઈ કરવામાં આવી છે.     

 શ્રી ઠાકુરે માહિતી આપી હતી કે પોરબંદર-શાલીમાર પાર્સલ વિશેષ ટ્રેન 9 એપ્રિલ, 2020 થી ચલાવવામાં આવી રહી છે. પોરબંદર સ્ટેશનથી આ પાર્સલ સ્પેશિયલ ટ્રેનના અત્યાર સુધીમાં 87 ટ્રીપો ચલાવવામાં આવી છે, જેનાથી ભાવનગર મંડળને 1.93 કરોડની અવાક પ્રાપ્ત થઇ છે.આ પાર્સલો માં માછલી,પકડવાની જાળ (પીવીસી નેટ ),પાપડ,રસોઈ નો સામાન,હાર્ડવેર ,સેનેટિઝર્સ વગેરે જેવી સારવાર ની વસ્તુઓ સિવાય પરવાનગીવાળા પ્લાસ્ટિક ઉત્પાદનો અને અન્ય માલની ચીજો લોડ કરવામાં આવી છે. 27 ઓક્ટોબર, 2020 ના રોજ પોરબંદર સ્ટેશનથી પશ્ચિમ બંગાળ સૌથી વધુ માત્રામાં માછલીના જથ્થાની શિપમેન્ટ કરવામાં આવ્યું પોરબંદરથી ઉપડતી પોરબંદર-શાલીમાર પાર્સલ વિશેષ ટ્રેનમાં ભાવનગર વિભાગ દ્વારા 1887 પેકેજો લોડ કરવામાં આવ્યા હતા અને “એક દિવસનો સૌથી વધુ લોડિંગ” નોંધવામાં આવ્યો હતો,7.24 લાખ વજનવાળા 128 ટનની આ શિપમેન્ટ દ્વારા આવક થઈ છે.

નોંધનીય છે કે પશ્ચિમ રેલ્વેએ 22 માર્ચ 2020 થી 29 ઓક્ટોબર 2020 સુધીના માલ ગાડીઓના 19,809 રેક લોડ કરવાનું પ્રશંસનીય કાર્ય કર્યું છે.ઉત્તર-પૂર્વીય ક્ષેત્ર સહિત દેશના વિવિધ રાજ્યોમાં મોકલાયેલી 4૨.7 મિલિયન ટનની શિપમેન્ટમાં વિવિધ આવશ્યક ચીજવસ્તુઓનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો હતો. આ ઉપરાંત, દેશના ઉત્તરીય અને પૂર્વોત્તર વિસ્તારો માટે મિલેનિયમ પાર્સલ વાન અને મિલ્ક ટેન્ક વેગન્સમાં દવાઓ, તબીબી કીટ, સ્થિર ખોરાક, દૂધનો પાવડર અને પ્રવાહી દૂધ લોડ કરવામાં આવ્યું, 38,684 નૂર ટ્રેનોને અન્ય ટ્રેનો સાથે બદલી કરવામાં આવી હતી. જેમાં પશ્ચિમ રેલ્વેના વિવિધ ઇન્ટરચેંજ પોઇન્ટ્સ પર 19,180 ટ્રેનો હેન્ડઓવર અને 19,286 ટ્રેન ટેકઓવર સાથે, કુલ, ઉપર જણાવેલ ગુડ્ઝ ટ્રાફિક સિવાય, પશ્ચિમ રેલ્વે દ્વારા 23 માર્ચથી 29 ઓક્ટોબર, 2020 સુધીમાં તેની વિશેષ ટ્રેનોના 641 પાર્સલ, મુખ્યત્વે કૃષિ ઉત્પાદનો, દવાઓ, માછલી, દૂધ વગેરે દ્વારા આશરે 1.62 લાખ ટન ચીજવસ્તુઓ વહન કરવામાં આવી હતી.આ પરિવહન દ્વારા લગભગ 54.78 કરોડ. રૂ. ની અવાક પ્રાપ્ત થઇ આ સમયગાળા દરમિયાન, પશ્ચિમ રેલ્વે દ્વારા 111 રેલ્વે વિશેષ ટ્રેનો ચલાવવામાં આવી હતી, જેમાં 100% વેગન ઉપયોગ અને 84 હજાર ટનથી વધુની લોડિંગસાથે 111 મિલ્ક વિશેષ ટ્રેનો ચલાવવામાં આવી છે, આવી જ રીતે, લગભગ 52 હજાર ટન જેટલી લોડવાળી 472 કોવિડ -19 વિશેષ પાર્સલ ટ્રેનો વિવિધ આવશ્યક ચીજવસ્તુઓના પરિવહન માટે ચલાવવામાં આવી હતી. આ સિવાય 25 હજારથી વધુ શિપમેન્ટ ધરાવતા 58 ઇન્ડેન્ટેડ રેક્સ પણ લગભગ 100 ટકા ઉપયોગિતા સાથે ચલાવવામાં આવતા હતા. લોકડાઉન સમયગાળા દરમિયાન પશ્ચિમ રેલ્વે દેશના જુદા જુદા ભાગોમાં ટાઇમ ટેબલના આધારે વિવિધ પાર્સલ સ્પેશિયલ ટ્રેનો ચલાવવાનું કાર્ય સતત ચલાવી રહ્યું છે.

આ જ ક્રમમાં 30 ઓક્ટોબર, 2020 ના રોજ, પશ્ચિમ રેલ્વે ની 3 પાર્સલ વિશેષ ટ્રેનો રવાના થઇ જેમાં, એક બાંદ્રા ટર્મિનસથી જમ્મુ તાવી અને બીજી ઇન્ડેન્ટેડ ટ્રેન કાકરિયાથી કટક માટે રવાના કરી. પાલનપુરથી હિન્દ ટર્મિનલ સુધી એક દૂધની વિશેષ ટ્રેન ચલાવવામાં આવી હતી.લોકડાઉનને કારણે મુસાફરોની આવકનું નુકસાનલોકડાઉનને કારણે પેસેન્જર ટ્રેનો બંધ થવાને કારણે પરા અને બિન પરા વિસ્તારોમાં પશ્ર્ચિમ રેલ્વે પર કુલ આવકનું 3115 કરોડ રૂપિયાનું નુકસાન થયું છે. જેમાં 482 કરોડ રૂ પરા વિસ્તાર માટે અને 2633 કરોડ રૂ બિન પરા વિસ્તાર નું નુકસાન સામેલ છે,આ હોવા છતાં, 1 માર્ચથી 29 ઓક્ટોબર, 2020 સુધી ટિકિટ રદ થવાને કારણે, વેસ્ટર્ન રેલ્વેએ 461 કરોડના રિફંડની ખાતરી આપી છે.

ઉલ્લેખનીય છે કે આ રિફંડ રકમમાં એકલા મુંબઇ ડિવિઝને 227 કરોડ રૂપિયાની રિફંડ ચૂકવણીની ખાતરી આપી છે. હજી સુધી, 72.41 લાખ મુસાફરોએ આખી પશ્ચિમ રેલ્વે પર તેમની ટિકિટ રદ કરી છે અને તે મુજબ તેમના ભાડાની રકમ પરત પ્રાપ્ત થઇ